Trực Tiếp Bóng Đá U20 Women’s Asian Cup 2024

Trực Tiếp Bóng Đá U20 Women’s Asian Cup 2024

Giải Vô địch Bóng đá nữ U20 châu Á 2024 là một cơ hội quý báu để đội tuyển U20 nữ Việt Nam thể hiện khả năng và tích lũy thêm kinh nghiệm. Hành trình của đội sẽ được phát sóng trực tiếp trên FPT Play bắt đầu từ ngày 4/3.

Giải đấu AFC U20 Women’s Asian Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 3/3 tại Tashkent, Uzbekistan. Diễn ra định kỳ hai năm một lần, đây là dịp tuyệt vời để các cầu thủ nữ U20 Việt Nam có cơ hội thi đấu và học hỏi trước những đối thủ hàng đầu trong khu vực. Dù không thể dự đoán chính xác kết quả, người hâm mộ vẫn có lý do để hy vọng về một thành tích tốt. Tất cả các diễn biến của giải đấu sẽ được FPT Play đưa tin trực tiếp và độc quyền trên các nền tảng của họ.

Đây là lần thứ sáu U20 nữ Việt Nam tham gia Giải Vô địch Bóng đá nữ U20 châu Á, sau những lần tham dự vào các năm 2004, 2009, 2011, 2017 và 2019. Thành tích tốt nhất mà đội bóng “chiến binh sao vàng” đạt được là vào tới tứ kết vào mùa giải 2004. Mặc dù hành trình lần này có thể gặp nhiều gian nan, nhưng các nữ cầu thủ đang nỗ lực tập luyện để đạt được kết quả tốt nhất.

Đây là lần thứ 6 U20 nữ Việt Nam tham dự Giải Vô địch Bóng đá nữ U20 châu Á.
Đây là lần thứ 6 U20 nữ Việt Nam tham dự Giải Vô địch Bóng đá nữ U20 châu Á.

Trước những thử thách sắp tới, HLV Akira Ijiri cùng các cầu thủ đã có những kế hoạch cụ thể. Để thích nghi với điều kiện thời tiết lạnh giá, đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã quyết định tới Uzbekistan sớm hơn 2 tuần. Tại đây, họ đã áp dụng nhiều biện pháp như mặc thêm áo, đeo găng tay và uống trà gừng để giữ ấm cơ thể. Bên cạnh đó, các cô gái cũng đã trải qua hai trận đấu thực tế dưới thời tiết mưa tuyết với đội chủ nhà Uzbekistan và đạt được kết quả khả quan (1 thắng, 1 hòa).

Sự chuẩn bị chu đáo này được mong đợi sẽ giúp cho đội U20 nữ Việt Nam tự tin bước vào trận mở màn gặp Nhật Bản vào lúc 18 giờ ngày 04/03. Đây là một đối thủ rất mạnh mẽ. Không chỉ là nhà đương kim vô địch, đoàn quân của HLV Michihisa Kano còn là á quân tại U20 World Cup nữ 2022.

Rất có thể đội U20 nữ Việt Nam sẽ duy trì sơ đồ 4-5-1 với khối đội hình thấp, chú trọng đến việc phòng ngự chặt chẽ. Các cầu thủ ở tuyến dưới như đội trưởng Bảo Trâm, Hồng Yêu và Thanh Thảo cần phải hoạt động liên tục, thậm chí chơi quyết liệt để kiểm soát những tiền đạo nhanh nhẹn, khéo léo và sút giỏi của đối thủ.

U20 nữ Việt Nam chung bảng B với Nhật Bản, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên.
U20 nữ Việt Nam chung bảng B với Nhật Bản, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Trong khi đó, hàng công sẽ phụ thuộc vào Ngọc Minh Chuyên và Vũ Thị Hoa. Trong một thế trận có khả năng bị áp đảo, những tình huống chuyển đổi trạng thái để phản công hoặc thực hiện các pha bóng cố định sẽ tạo ra cơ hội cho đội U20 nữ Việt Nam.

Theo quy định, vòng bảng sẽ được tổ chức theo hình thức thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội có thành tích tốt nhất trong mỗi bảng sẽ tiến vào vòng bán kết, sau đó sẽ xác định hai đội thắng để tham gia trận chung kết vào ngày 16/3. Thêm vào đó, bốn đội có thành tích xuất sắc nhất cũng sẽ đại diện cho khu vực châu Á tham dự FIFA U20 Women’s World Cup 2024 diễn ra tại Colombia vào tháng 8.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *